Bát Xát sẵn sàng chào đón năm học mới 2022 – 2023

Đến thời điểm này 62 cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Bát Xát đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị sẵn sàng cho khai giảng năm học mới 2022 – 2023

Zalo

Theo lịch, ngày 22/8/2022 tất cả các em học sinh bước vào lớp 1 của năm học mới đã tựu trường để chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho ngày khai giảng. Việc tổ chức cho các em tựu trường sớm nhằm giúp các em có thể làm quen với môi trường học tập mới, quen với cô giáo mới, bạn mới. Đồng thời giúp các thầy cô giáo ổn định tổ chức lớp, phổ biến nội quy trường lớp, kiểm tra sách vở, đồ dùng học tập, hướng dẫn cách học, cách chuẩn bị bài trước khi đến lớp. Đây cũng là khoảng thời gian giúp các thầy cô giáo có những đánh giá ban đầu về năng lực học tập, tư duy ngôn ngữ, kỹ năng sống của các em từ đó có phương pháp giảng dạy, giáo dục phù hợp với từng đối tượng học sinh.

Zalo

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền giáo viên trường PTDTBT TH Trịnh Tường cho biết: Ngay từ ngày tựu trường 22/8 thì chúng tôi đã cho các bạn học sinh lớp 1 giới thiệu làm quen giữa cô giáo và các bạn học sinh cũng như là làm quen giới thiệu giữa các bạn học sinh với nhau. Bên cạnh đấy thì chúng tôi cũng đã hướng dẫn cho các bạn học sinh làm quen với các nét cơ bản và các âm, chữ để các bạn không bị bỡ ngỡ khi bước vào học chính thức.

Zalo

Đối với các em học sinh bậc THCS, THPT trở lại trường từ ngày 29/8 để chuẩn bị đón chào năm học mới, tựu trường sớm giúp các em có thời gian dọn vệ sinh, sắp xếp chỗ ăn ngủ, học tập, vui chơi. Tại trường PTDTBT THCS Trịnh Tường với tổng số 527 học sinh, có 393 em ở bán trú, các em học sinh đang hối hả dọn dẹp phòng ở, sắp xếp lại đồ dùng ngăn nắp, các em hân hoan trở lại trường sau kỳ nghỉ hè. Em Phàn Lở Mẩy học sinh lớp 7 trường PTDTBT THCS Trịnh Tường chia sẻ với chúng tôi : “ Về nghỉ hè em rất nhớ trường nhớ lớp, nhớ các thầy cô và bạn bè , các anh chị em. Được trở lại trường trong năm học mới em rất háo hức chờ đón ngày khai giảng” .

Zalo

Thầy giáo Phạm Văn Học Hiệu trưởng trường PTDTBT THCS Trịnh Tường cho biết thêm: Để chuẩn bị cho năm học 2022 – 2023 ngay từ đầu tháng 8 chúng tôi đã tập trung phân công nhiệm vụ cho cán bộ, giáo viên rà soát cơ sở vật chất nhà trường, phân công chuyên môn, chỉ đạo cán bộ, giáo viên vận động học sinh ra lớp, ngay ngày đầu tiên tỷ lệ chuyên cần đã đạt trên 80% và đến thời điểm này là đạt trên 93% và chúng tôi sẽ tiếp tục vận động tuyên truyền để tăng tỷ lệ chuyên cần, nhà trường đã sẵn sàng các điều kiện cho ngày khai giảng năm học mới.

 

Zalo

Năm học 2022 - 2023, toàn huyện Bát Xát có 61 trường và 01 Trung tâm GDNN – GDTX ở các cấp học với tổng số 24.392 em học sinh và 1712 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, để sẵn sàng cho năm học mới, Phòng GĐ&ĐT huyện đã bám sát các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai, UBND huyện tiến hành rà soát, sửa chữa, cải tạo phòng học, xây dựng mới, điều chỉnh, sắp xếp cơ sở vật chất hợp lý, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng trong các cơ sở giáo dục; tổ chức tập huấn chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho 100% giáo viên dạy lớp 3, lớp 7; chỉ đạo các trường học tích cực chuẩn bị sách giáo khoa cho học sinh, cung ứng đủ, kịp thời cho học sinh, đặc biệt là cho các học sinh thuộc diện ưu tiên, diện chính sách; tổ chức bồi dưỡng lý luận chính trị, bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ CB, GV, NV cập nhật kiến thức, các văn bản chỉ đạo, biên chế thời gian năm học, xây dựng hoạt động các tổ chuyên môn cốt cán để chỉ đạo chuyên môn cho cả năm học; các trường tổ chức vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên trường, lớp, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp – an toàn, thích ứng linh hoạt dịch Covid -19, ngành giáo dục và đào tạo huyện Bát Xát cũng đã xây dựng các phương án cụ thể cho việc tổ chức dạy học, chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho Lễ khai giảng năm học mới đảm bảo đúng nghi thức, trang trọng tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em học sinh bước vào năm học mới.

Zalo

Trao đổi với chúng tôi đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Anh – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bát Xát khẳng định: Chào đón năm học mới cùng với việc chỉnh trang khuân viên trường lớp, trang sắm đồ dùng, thiết bị dạy - học, tổ chức bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đội ngũ CBQL, GV, NV của các nhà trường thì ngành giáo dục và đào tạo huyện cũng đã được bổ sung biên chế giáo viên đứng lớp kịp thời cho năm học mới. Song song với đó chúng tôi thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của UBND huyện: các đơn vị trường tích cực triển khai tiêm vắc xin covid 19 cho các em học sinh trong độ tuổi để các bậc phụ huynh thêm yên tâm khi đưa con em tới trường, sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học mới.

 

Zalo

 

Phạm Thúy

Lượt xem: 1.802
Tác giả: Phòng GD Bát Xát
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 246
Hôm qua : 82
Tháng 04 : 1.370
Năm 2024 : 10.281